หัว pod คืออะไรกันนะ พร้อมแนะนำการใช้งานในเบื้องต้น

พอตไฟฟ้า คือ อุปกรณ์การสูบบุหรี่ ที่ใช้กลไกทางไฟฟ้าทำให้เกิดความร้อนและไอ พอตไฟฟ้ากำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากสะดวกต่อการพกพา มีน้ำหนักเบาแถมยังใช้งานก็ง่ายด้วย แต่ก็ต้องใช้งานให้ถูกวิธีและเหมาะสมเท่านั้น วันนี้เราจะมาแนะนำพอตไฟฟ้า โดยพูดถึงหัว pod ให้ข้อมูลสำคัญว่าคืออะไร แนะนำการใช้งานในเบื้องต้นด้วย ถ้าอยากรู้ว่า ตามไปดูกันเลย

หัว pod คือ ส่วนประกอบของพอตไฟฟ้า หรือ Pod Cartridges โดยพอตไฟฟ้าคือ บุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบใหม่ ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ง่าย พกพาสะดวก ไม่ยุ่งยาก มีขนาดเล็กกะทัดรัด ที่สำคัญยังไม่ต้องหยดน้ำยาบ่อยๆ แบบสมัยก่อน การดูแลก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่เปลี่ยนคอยล์ หรือไส้ โดยคุณไม่จำเป็นต้องมาพันขดลวดเอง หรือเปลี่ยนสำลีเองให้ยุ่งยากและเสียเวลา จะเรียกว่าเป็นพอตไฟฟ้าสำเร็จรูปก็ว่าได้

พอตไฟฟ้าบางรุ่น มีขนาดเล็ก อาจทำให้มีกำลังไฟน้อย แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะ pod มีกำลังไฟน้อย จึงต้องใช้เฉพาะน้ำยาซอลนิค ซึ่งเป็นน้ำยาที่ซึมซับนิโคตินเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว มากกว่าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าในรูปแบบอื่นๆ และพอตเองก็ไม่จำเป็นต้องใช้กำลังไฟเยอะๆ เพื่อสร้างควันแบบจัดหนักจัดเต็ม เหมือนบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไป แต่ผู้สูบจะได้รู้สึกถึงอรรถรสของควัน กลิ่น และรสชาติ รวมถึงสารนิโคตินที่ฟินไม่แพ้กัน

นิโคติน ระดับที่นิยมใช้ในปัจจุบันได้แก่ 20 30 35 40 50+ mg เราสามารถเลือกปริมาณนิโคตินเองได้ นิโคตินเป็นสารที่ทำให้เกิดการเสพติด แต่ถ้าเราเลือกปริมาณนิโคตินน้อย ก็สามารถช่วยหลีกเลี่ยงการเสพติดได้ นอกจากนั้นยังเหมาะกับคนที่ต้องการจะเลิกบุหรี่แบบมวนหรือบุหรี่แบบซองด้วยนะ ที่สำคัญเลยคือฟีลการสูบพอตไฟฟ้า ยังมีความใกล้เคียงกับบุหรี่ไฟฟ้าแบบมวนหรือแบบซองด้วย

หัว pod หรือหัวเปล่า บางที่อาจเรียกว่าหัวแทงค์ อย่างที่บอกว่าเป็นส่วนประกอบของพอตไฟฟ้า ทำหน้าที่เก็บหรือบรรจุน้ำยา โครงสร้างและรูปทรงของหัว pod จะมีผลต่อฟีลการสูบและรูลมด้วยเช่นเดียวกัน หากหัว pod ใช้ไปนานๆ ปรากฏว่าเกิดการแตก เสียหายหรือชำรุด สำหรับวิธีการแก้นั้นง่ายมากๆ  ก็แค่เปลี่ยนหัว pod ใหม่ แต่ต้องดูด้วยว่าหัว pod รุ่นที่ซื้อมานั้น ตรงกันหรือไม่ จะได้ไม่ต้องเสียเงินฟรี อย่างไรก็ตาม ถ้าผู้สูบต้องการสูบน้ำยาหลายๆ กลิ่น ก็สามารถพกหัว pod ไว้หลายๆ อัน หลายกลิ่น หลายรสชาติตามที่ต้องการ เพื่อสำรองเปลี่ยนได้ ในกรณีที่ต้องการเลิกใช้งานนานหลายชั่วโมง แนะนำให้ถอดหัว pod ออกจากตัวเครื่อง เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้น้ำยาซึมเข้าสู่แบตเตอรี่นั่นเอง